Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai, bé gái theo sở thích

17/01/24 119284
MỤC LỤC
Phòng ngủ được coi như là 1 không gian cá nhân riêng, mỗi người, mỗi giới ở độ tuổi khác nhau sẽ có yêu cầu riêng biệt về thiết kế trang trí phòng ngủ khác nhau. Nhất là đối với bé trai, bé gái sẽ cần sử dụng kích thước đồ dùng theo lứa tuổi và phối màu theo sở thích.

Cách thiết kế phòng ngủ cho bé trai, bé gái như nào là hợp độ tuổi? Nên chọn loại giường, bàn ghế học, tủ đồ ra sao? Dùng tranh giấy dán hay sơn vẽ thì tốt hơn?

Phòng ngủ của các bé vừa là nơi nghỉ ngơi còn là không gian học tập, vui chơi nên cần bố trí sắp xếp đồ theo sở thích của bé và theo diện tích hợp lý.

 

Thi công phòng ngủ theo sở thích của bé
Thi công phòng ngủ theo sở thích của bé

Phòng ngủ của bé cần những đồ gì?

Các đồ dùng nội thất cơ bản trong phòng ngủ của bé gồm: giường, bàn ghế học, tủ quần áo, giá kệ sách, ngoài ra tùy theo sở thích của bé mà có thể bố trí thêm nhạc cụ học, thiết bị thể thao phiên bản nhỏ.
– Giường ngủ cho bé có thể là mẫu giường gỗ nhỏ, giường tầng khi nhà có từ 2 bé, giường gấp gọn đa năng.
Xét về lâu dài thì chúng ta nên chọn các giường cho bé với kích thước giường đôi của người lớn là 1,8 x 2m hoặc 2m x 2m2. Vì sau này khi bé lớn bạn sẽ không cần đổi giường khác, đỡ tốn công lắp đặt về sau.
Nếu không thể cho mỗi bé 1 phòng riêng thì bố mẹ có thể lựa chọn dùng giường tầng hoặc kê các giường đơn, giường gấp. Nếu cùng giới tính thì nên chọn giường to cho tất cả các bé.
– Khi chọn bàn ghế học ưu tiên chọn loại có thể điều chỉnh được độ cao thay đổi theo dáng người của bé. Ngoài ra trong phòng trẻ em cần có thêm giá sách, tủ đồ, tủ quần áo, một số nhạc cụ hoặc dụng cụ thể thao (bóng rổ, bóng bàn…) phiên bản nhỏ.
Thiết kế phòng ngủ cho bé căn hộ duplex
Thiết kế phòng ngủ cho bé căn hộ duplex
Thiết kế phòng ngủ trẻ em cần chú ý đến ánh sáng, sự thông thoáng. Nên đặt bàn học ở nơi nhiều ánh sáng tự nhiên – tốt cho mắt và việc học tập của bé. Đèn chiếu sáng theo dạng đèn âm trần hoặc đèn LED có độ chiếu sáng ổn định, bảo vệ mắt, tránh chọn loại đèn nhấp nháy tỏa nhiệt năng lớn. Cửa sổ ngoài tác dụng thu sáng, đón gió thì bố mẹ có thể đặt 1 số vật phẩm trang trí, chậu hoa cây xanh nhỏ cho phòng thêm sức sống. Đồng thời lắp thêm cửa kính để giảm ồn. Lắp điều hòa tại vị trí gió tản ra khắp phòng, tránh hướng về đầu giường, phía ghế ngồi học. Các loại quạt di động là một sự lựa chọn hợp lý.

Các phương án trang trí phòng con trẻ là sơn tường, giấy dán decor, tranh treo. Trong đó giấy dán và tranh treo, sticker dễ thay đổi theo ý muốn và làm mới.
Đồ vật trong phòng ngủ của con trẻ nên giảm bớt góc cạnh, nên vát cạnh góc tròn để giảm tổn thương va đập.

->>> Công nghệ sơn tường, cách phối màu theo không gian phòng

Thiết kế trang trí phòng ngủ bé gái theo sở thích

Do đặc điểm giới nên các bé gái yêu thích nét đẹp mềm mại, các màu tươi sáng sặc sỡ nên có cách trang trí khác với bé trai. Hình vẽ các nàng công chúa, cô tiên, nhân vật hoạt họa, tranh phong cảnh, ngôi sao với màu hồng phấn nhạt, kết hợp sắc trắng, vàng chanh…  khá được bé yêu thích.

Thiết kế tab đầu giường với các hình dáng con vật là một gợi ý để các phụ huynh tham khảo.

 


Thiết kế phòng ngủ trẻ em sáng tạo
Thiết kế phòng ngủ trẻ em sáng tạo

Thiết kế trang trí phòng ngủ bé trai năng động sáng tạo

Phòng ngủ bé trai ưu tiên thiết kế theo phong cách năng động, thể thao khỏe mạnh. Tường phòng ngủ là hình không gian vũ trụ hay sân chơi, nhân vật anh hùng, hình con vật
Thiết kế phòng ngủ cho bé trai
Thiết kế phòng ngủ cho bé trai


Trang trí phòng ngủ bé trai năng động sáng tạo
Trang trí phòng ngủ bé trai năng động sáng tạo

 

Ngoài ra bạn dựa theo sở thích, yêu cầu riêng của bé để chọn các mẫu đèn bàn, đèn học, thảm trải sàn và điều kiện thực tế để chọn phương án thiết kế trang trí phù hợp. Cùng xem thêm các phong cách thiết kế phòng ngủ và không gian nội thất khác tại website Luxcasa này nhé.
  -> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp

Luxcasa đã có hơn 10 năm trong ngành sản xuất, thiết kế và thi công nội thất gia đình, văn phòng, công cộng. Cho đến nay sản phẩm của chúng tôi được phân phối tại 64 tỉnh thành và mục tiêu xuất khẩu đi các nước khác.

Đánh Giá Trung Bình
0/5
(0 nhận xét)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Đánh giá cả bạn về bài viết này:

Họ tên

Email

Viết nhận xét của bạn vào bên dưới

Thương hiệu
Bề dày hơn 15 năm uy tín, tin cậy trong lĩnh vực nội thất
Dịch vụ
Luôn tận tâm từ điều nhỏ nhất làm hài lòng khách hàng
Sản phẩm
Khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội

Câu chuyện của chúng tôi

Luxcasa tiền thân là xưởng nội thất được thành lập từ năm 2009. Với hơn 10 nhân sự là những họa viên chuyên ngành thiết kế nội thất, tạo dạng công nghiệp tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật CN Hà Nội. Sau gần 10 năm chúng tôi đã mở rộng sang cả lĩnh vực bán lẻ và phát triển quy mô lên tới gần 50 nhân sự lành nghề với hàng nghìn m2 nhà xưởng, 2 showroom lớn tại HN và TP.HCM, và từ đây đánh dấu cho sự ra đời của Luxcasa với tôn chỉ “ Nhà là phải sang trọng” Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến quý khách hàng những sản phẩm được hoàn thiện tốt nhất, hoàn mỹ nhất….

15+ Năm Kinh Nghiệm
3500+ Khách Hàng Mới
65+ Dự Án Hoàn Thành
98% Khách Hài Lòng

VIDEO VỀ SẢN PHẨM

Hình ảnh PR

TRUYỀN THÔNG NÓI VỀ LUXCASA

Đối tác khách hàng của Luxcasa

Hình ảnh phản hồi từ khách hàng

Hình ảnh Ông Nguyễn Thế Vinh<br>PGĐ May Nhà Bè
Ông Nguyễn Thế Vinh
PGĐ May Nhà Bè
Luxcasa đã thiết kế thi công hơn 200 showroom và văn phòng của May Nhà Bè. Chúng tôi rất vui vì được hợp tác với một công ty nội thất chuyên nghiệp như Luxcasa
Hình ảnh Ông Shim Won Hwan<br>Tổng GĐ Samsung VN
Ông Shim Won Hwan
Tổng GĐ Samsung VN
Cty Luxcasa là một Vendor lớn chuyên triển khai các dự án cho Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Chúng tôi hi vọng Luxcasa cùng Samsung Việt Nam luôn phát triển
Hình ảnh Bà Nguyễn Huyền<br>Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Bà Nguyễn Huyền
Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Công ty giúp chúng tôi Thiết kế thi công nội thất chuỗi showroom Mỹ Phẩm EDALLY rất đẹp. Công ty đã mở rộng được gần 200 đại lý trên toàn quốc
Hình ảnh Chị Dung<br>Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Chị Dung
Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Là một người khó tính chị được giới thiệu đến công ty. Qua làm việc chị thấy công ty rất uy tín các bạn thiết kế rất sáng tạo và tận tâm. Chúc công ty vững mạnh
Hình ảnh Chị Tuyết<br>Ceo Hopono Diamond
Chị Tuyết
Ceo Hopono Diamond
Mình mới mua biệt thự tại Vinhomes và được đồng nghiệp giới thiệu Luxcasa. Mình với ông xã rất ưng thiết kế và sản phẩm tại đây. Các bạn làm việc rất chuyên nghiệp
Hình ảnh Ông Lưu Tiến Chung<br>Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Ông Lưu Tiến Chung
Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Chúng tôi là khách hàng thường xuyên của Luxcasa. Chúng tôi đặt niềm tin vào mỗi dự án của công ty mà Luxcasa đảm nhận
Hình ảnh Ông Phạm Quang Tùng<br>CEO Tùng Vàng Luxury
Ông Phạm Quang Tùng
CEO Tùng Vàng Luxury
Showroom trưng bày mặt hàng cao cấp nên chúng tôi đã lựa chọn Luxcasa là đơn vị thiết kế thi công. Chúng tôi rất hài lòng về sản phẩm tại đây
Hình ảnh Ông Hữu Công<br>Diễn Viên KOL
Ông Hữu Công
Diễn Viên KOL
Luxcasa làm việc rất có tâm. Sản phẩm chạm tới cảm xúc của khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng khó tính