Bỏ túi 10 cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà đơn giản hiệu quả

18/01/24 3141

Những chiếc ghế sofa da là điểm nhấn sang trọng trong nhiều không gian sống. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, chúng có thể tích tụ nhiều bụi bẩn và không còn sạch sẽ, bóng bẩy như ban đầu. Nếu bạn đang phân vân không viết làm cách nào để giữ cho ghế sofa da luôn mới, bài viết này sẽ bật mí những cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà vừa hiệu quả vừa giữ được độ bền của ghế.

1. Khi nào cần vệ sinh ghế sofa da?

  • Thời điểm vàng để vệ sinh ghế sofa da là khi vết bẩn chỉ mới hình thành, đặc biệt là những vết bẩn như vết dầu mỡ, nước có màu đổ lên ghế,… Những vết bẩn trên càng để lâu sẽ càng khó vệ sinh, lại tạo điều kiện cho những vi trùng, vi khuẩn, nấm mốc gây hại phát tán, sinh sôi.
  • Vệ sinh ghế sofa da định kỳ 1-2 lần/tuần để loại bỏ bụi bẩn bám trên ghế, giúp tăng tuổi thọ ghế và đảm bảo được sức khỏe của cả gia đình
cách vệ sinh ghế sofa da

Cách vệ sinh ghế sofa da

=> Tham khảo thêm: Các cách làm sạch ghế sofa

2. Tìm hiểu đặc điểm từng chất liệu ghế sofa da

Trước khi bắt đầu vệ sinh ghế sofa, bạn cần hiểu rằng mỗi loại chất liệu vỏ bọc ghế sẽ cần được chăm sóc khác nhau. Dưới đây, Luxcasa sẽ cung cấp cho bạn đặc tính của từng loại chất liệu sofa da để bạn có thể tham khảo.

  • Ghế sofa da công nghiệp:

Trên thị trường hiện nay có 3 loại chất liệu da công nghiệp được sử dụng nhiều nhất, đó là da simili, da pu và da microfiber. 3 loại da này đều có ưu điểm chung là khả năng chống nước rất tốt nên vệ sinh không hề khó.

  • Ghế sofa da thật: 

Da thật thường được làm từ da bò, da cá sấu, da ngựa, da cừu,… nhưng phổ biến nhất vẫn là da bò. Trên bề mặt da thật có rất nhiều những lỗ chân lông nhỏ nên rất dễ bị ngấm nước. Khi bị đổ nước lên ghế sofa da thật, cần phải lau sạch ngay lập tức nếu không nước sẽ ngấm sâu vào trong da, không thể làm sạch được. Ngoài ra, khi vệ sinh không nên sử dụng hóa chất bừa bãi vì có thể khiến da ghế bị mất màu, loang lổ rất mất thẩm mỹ. Khi thời tiết ẩm, da thật rất dễ bị nấm mốc.

vệ sinh ghế da sofa

Vệ sinh ghế sofa da thật

3. Cách vệ sinh ghế sofa da thật

3.1. Lưu ý khi vệ sinh ghế sofa da thật

  • Không nên sử dụng khăn ướt để lau ghế sofa da thật:

Như đã trình bày ở trên, ghế sofa da thật có rất nhiều những lỗ chân lông nhỏ li ti trên bề mặt da nên da rất dễ bị ngấm nước. Nếu lỡ sử dụng khăn ướt để lau ghế thì phải lau lại ngay bằng khăn khô để tránh khiến nước ngấm sâu vào trong vải khiến màu sắc bị loang ra.

  • Không nên sử dụng nhiệt  để làm khô ghế

Bạn không nên sử dụng máy sấy hoặc phơi trước ánh sáng mặt trời để làm khô ghế sofa bởi nhiệt độ cao sẽ khiến da thật bị giòn, khô và biến dạng. Thay vào đó, bạn nên lau sạch ghế bằng khăn khô và sử dụng quạt gió để ghế nhanh khô hơn

  • Nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng, dịu nhẹ

Bạn nên tìm những loại chất tẩy chuyên dụng với ghế sofa da thật để vệ sinh ghế. Tránh sử dụng các loại chất tẩy rửa dành cho kính, sàn nhà hoặc quần áo vì nó rất có thể sẽ làm hỏng bề mặt da.

cách vệ sinh ghế sofa da

Cách làm sạch ghế sofa da

3.2. Cách làm sạch sofa da thật dính dầu mỡ

Sử dụng giấy thấm hoặc bột bắp để hấp thụ hết dầu mỡ từ vết bẩn, sau đó lau nhẹ nhàng bằng khăn ẩm và lau lại một lần nữa bằng khăn khô.

Nếu vết bẩn khó làm sạch, bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh ghế sofa da chuyên dụng để làm sạch ghế.

Lưu ý: Để tránh những vết bẩn dạng này, bạn nên tránh tuyệt đối việc ăn uống trên ghế sofa da thật.

làm sạch ghế sofa da

Lau ghế sofa da bằng khăn khô

3.3. Cách làm sạch sofa da thật dính mực

Với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc sofa da thật bị dính mực là chuyện khó tránh khỏi. Để làm sạch những vết bẩn khó vệ sinh này, bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm ẩm thấm vào dung môi cồn Isopropyl alcohol và chà nhẹ lên vết bẩn sau đó lau lại một lần nữa bằng khăn khô.

Cách làm này cũng có thể áp dụng để làm sạch những vết mực bám trên ghế sofa giả da

Lưu ý: Nên vệ sinh ghế ngay khi nhìn thấy vết mực dây trên ghế, không nên để lâu vì mực càng khô càng khó vệ sinh.

3.4. Cách vệ sinh ghế sofa da thật định kỳ bằng giấm

Giấm không chỉ là một loại gia vị mà còn là chất tẩy rửa cực kỳ hiệu quả. Sử dụng giấm để làm sạch ghế sofa chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Để thực hiện cách làm này, bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải mềm hoặc khăn sạch, nhúng vào trong dung dịch giấm và vắt khô, sau đó lau toàn bộ bề mặt của ghế sofa.

Giấm chứa một lượng axit vừa đủ để loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên ghế, làm sạch bụi bẩn, nấm mốc mà không làm ảnh hưởng đến chất liệu da thật.

cách vệ sinh ghế da sofa

Lau ghế sofa với giấm

4. Cách vệ sinh ghế sofa giả da

4.1. Lưu ý khi vệ sinh ghế sofa giả da

Vệ sinh ghế sofa giả da không có nhiều yêu cầu khắt khe như khi vệ sinh ghế sofa da thật, tuy nhiên bạn cần chú ý những điều sau:

Không nên phơi ghế sofa giả da trước ánh nắng mặt trời trực tiếp để tránh khiến da bị nổ do nhiệt độ cao
Không nên sấy ghế ở nhiệt độ cao để tránh làm giảm tuổi thọ ghế. Nếu ghế bị ẩm, ướt, nên sử dụng vải khô lau sạch hoặc dùng quạt để hong khô ghế
Chú ý đến các loại dung dịch vệ sinh ghế để tránh dùng phải loại tẩy quá mạnh làm mất màu da ghế. Nếu bạn muốn vệ sinh ghế bằng hóa chất, bạn có thể dùng thử trên một diện tích nhỏ ở vùng da lưng ghế, nếu hóa chất không làm ghế bị mất màu, bạn có thể sử dụng loại hóa chất ấy lên vùng bạn cần làm sạch

4.2. Cách làm sạch sofa giả da dính dầu mỡ

Để làm sạch sofa giả da dính mỡ, bạn có thể áp dụng xà phòng đã pha loãng. Hãy ngâm khăn sạch vào dung dịch và lau sạch vùng bị dính bẩn. Sau đó sử dụng khăn khô để lau lại toàn bộ bề mặt da một lần nữa.

Lưu ý: nên để da khô tự nhiên và tránh sử dụng máy sấy vì nhiệt độ của máy sấy có thể làm nổ da.

4.3. Cách làm sạch sofa giả da dính mực

Với sofa giả da dính mực, bạn có thể áp dụng cách làm sạch như với sofa da thật, sử dụng dung môi cồn IPA 70 độ để tẩy đi vết mực sau đó lau khô lại bằng khăn sạch.

4.4. Cách làm sạch sofa giả da định kỳ

Ghế sofa giả da không khó tính trong việc vệ sinh như ghế sofa da thật. Bạn có thể làm sạch ghế bằng giấm, cồn hoặc dung dịch baking soda pha loãng là có thể dễ dàng làm sạch ghế định kỳ.

làm sạch ghế sofa da

Làm sạch ghế sofa da định kỳ 

Trên đây là những kinh nghiệm mà Luxcasa đã chia sẻ để bạn có thể biết được nhiều cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà đơn giản, dễ làm mà vẫn giữ được tuổi thọ ghế. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng thành công những bí kíp trên để bộ sofa gia đình bạn luôn sạch sẽ và bền màu theo thời gian nhé!

=> Có thể bạn quan tâm: Cách giặt ghế sofa vải bằng baking soda

Luxcasa đã có hơn 10 năm trong ngành sản xuất, thiết kế và thi công nội thất gia đình, văn phòng, công cộng. Cho đến nay sản phẩm của chúng tôi được phân phối tại 64 tỉnh thành và mục tiêu xuất khẩu đi các nước khác.

Đánh Giá Trung Bình
0/5
(0 nhận xét)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Đánh giá cả bạn về bài viết này:

Họ tên

Email

Viết nhận xét của bạn vào bên dưới

Thương hiệu
Bề dày hơn 15 năm uy tín, tin cậy trong lĩnh vực nội thất
Dịch vụ
Luôn tận tâm từ điều nhỏ nhất làm hài lòng khách hàng
Sản phẩm
Khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội

Câu chuyện của chúng tôi

Luxcasa tiền thân là xưởng nội thất được thành lập từ năm 2009. Với hơn 10 nhân sự là những họa viên chuyên ngành thiết kế nội thất, tạo dạng công nghiệp tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật CN Hà Nội. Sau gần 10 năm chúng tôi đã mở rộng sang cả lĩnh vực bán lẻ và phát triển quy mô lên tới gần 50 nhân sự lành nghề với hàng nghìn m2 nhà xưởng, 2 showroom lớn tại HN và TP.HCM, và từ đây đánh dấu cho sự ra đời của Luxcasa với tôn chỉ “ Nhà là phải sang trọng” Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến quý khách hàng những sản phẩm được hoàn thiện tốt nhất, hoàn mỹ nhất….

15+ Năm Kinh Nghiệm
3500+ Khách Hàng Mới
65+ Dự Án Hoàn Thành
98% Khách Hài Lòng

VIDEO VỀ SẢN PHẨM

Hình ảnh PR

TRUYỀN THÔNG NÓI VỀ LUXCASA

Đối tác khách hàng của Luxcasa

Hình ảnh phản hồi từ khách hàng

Hình ảnh Ông Nguyễn Thế Vinh<br>PGĐ May Nhà Bè
Ông Nguyễn Thế Vinh
PGĐ May Nhà Bè
Luxcasa đã thiết kế thi công hơn 200 showroom và văn phòng của May Nhà Bè. Chúng tôi rất vui vì được hợp tác với một công ty nội thất chuyên nghiệp như Luxcasa
Hình ảnh Ông Shim Won Hwan<br>Tổng GĐ Samsung VN
Ông Shim Won Hwan
Tổng GĐ Samsung VN
Cty Luxcasa là một Vendor lớn chuyên triển khai các dự án cho Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Chúng tôi hi vọng Luxcasa cùng Samsung Việt Nam luôn phát triển
Hình ảnh Bà Nguyễn Huyền<br>Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Bà Nguyễn Huyền
Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Công ty giúp chúng tôi Thiết kế thi công nội thất chuỗi showroom Mỹ Phẩm EDALLY rất đẹp. Công ty đã mở rộng được gần 200 đại lý trên toàn quốc
Hình ảnh Chị Dung<br>Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Chị Dung
Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Là một người khó tính chị được giới thiệu đến công ty. Qua làm việc chị thấy công ty rất uy tín các bạn thiết kế rất sáng tạo và tận tâm. Chúc công ty vững mạnh
Hình ảnh Chị Tuyết<br>Ceo Hopono Diamond
Chị Tuyết
Ceo Hopono Diamond
Mình mới mua biệt thự tại Vinhomes và được đồng nghiệp giới thiệu Luxcasa. Mình với ông xã rất ưng thiết kế và sản phẩm tại đây. Các bạn làm việc rất chuyên nghiệp
Hình ảnh Ông Lưu Tiến Chung<br>Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Ông Lưu Tiến Chung
Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Chúng tôi là khách hàng thường xuyên của Luxcasa. Chúng tôi đặt niềm tin vào mỗi dự án của công ty mà Luxcasa đảm nhận
Hình ảnh Ông Phạm Quang Tùng<br>CEO Tùng Vàng Luxury
Ông Phạm Quang Tùng
CEO Tùng Vàng Luxury
Showroom trưng bày mặt hàng cao cấp nên chúng tôi đã lựa chọn Luxcasa là đơn vị thiết kế thi công. Chúng tôi rất hài lòng về sản phẩm tại đây
Hình ảnh Ông Hữu Công<br>Diễn Viên KOL
Ông Hữu Công
Diễn Viên KOL
Luxcasa làm việc rất có tâm. Sản phẩm chạm tới cảm xúc của khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng khó tính