Ý tưởng thiết kế xây dựng bể bơi biệt thự đẹp mới lạ

15/01/24 119284
Thiết kế biệt thự có bể bơi sẽ mang đến một không gian nghỉ ngơi thư giãn sang trọng cho gia đình. Tuy nhiên khi thi công bể bơi biệt thự, phải chú ý tới diện tích, kiểu dáng, vật liệu cũng như yếu tố phong thủy của bể bơi sao cho phù hợp với thiết kế chung của cả biệt thự.
Ý tưởng thiết kế bể bơi biệt thự đẹp
Mẫu bể bơi bên cạnh biệt thự kết hợp sân vườn


Một số chú ý khi xây dựng, thiết kế bể bơi biệt thự

Về hình dáng của bể bơi

Để làm nổi bật lên thiết kế của bể bơi, bạn có thể lựa chọn những kiểu dáng bể bơi độc đáo mới lạ. bể bơi không nhất thiết phải có những kiểu dáng truyền thống như hình tròn, hình chữ nhật, hình oval,… mà có thể thay bằng những hình thù uốn lượn độc đáo ôm theo thiết kế của căn biệt thự. Đó có thể là hình dáng chữ S, hình giọt nước hay hình dáng cây đàn,…
Nên tránh thiết kế bể bơi có hình vuông vì nó mang đến nguồn năng lượng xấu cho cả ngôi nhà. Nếu bắt buộc phải lựa chọn bể bơi có kiểu dáng vuông, bạn có thể đặt các chậu cây ở 4 góc để cân bằng năng lượng cho hồ bơi và biệt thự.
Về kích thước của bể bơi so với ngôi nhà
Không có một quy định nào cụ thể về kích thước của bể bơi. Bạn có thể dành một phần diện tích không gian theo sở thích để sử dụng làm hồ bơi biệt thự.

Tuy vậy nên chú ý nếu tỉ lệ bể bơi so với kích thước ngôi  nhà quá lớn thì năng lượng âm từ bể bơi sẽ lấn át hết năng lượng dương của biệt thự. Ảnh hưởng không tốt đến vận mệnh, tài lộc của gia chủ. Hồ bơi càng nhỏ thì sẽ càng giảm được nhiều bất lợi cho gia đình.

->>> Xu hướng thiết kế nội thất biệt thự 1 tầng mới lạ

Xây dựng bể bơi trong nhà biệt thự
Bể bơi trong nhà biệt thự có mái che

Vị trí đặt và hướng của bể bơi
Bể bơi hay nước luôn là biểu tượng của sự may mắn và tiền tài. Chính vì vậy vị trí tốt nhất để thi công bể bơi đó là phía trước biệt thự. Bể bơi không nên đặt quá gần so với nhà do nguồn năng lượng từ bể bơi sẽ lấn át nguồn năng lượng tốt của biệt thự. Khoảng cách hợp lý nhất khi thiết kế, thi công bể bơi đó là cách nhà 30m. Khi thiết kế bể bơi, bạn nên chọn vị trí thông thoáng, có tầm nhìn rộng ra phía bể bơi. Việc này không chỉ tạo một không gian mở thông thoáng mà còn mang lại vận khí tốt vào trong không gian biệt thự.
Nên tránh đặt vị trí bể bơi ở trong nhà hay trên tầng cao nhất của biệt thự. Bể bơi trong nhà tạo ra những luồng khí xấu. Trong khi đó, bể bơi trên tầng thượng sẽ tạo ra những áp lực tinh thần cho người trong gia đình. Nếu bạn vẫn muốn sở hữu không gian độc đáo với thiết kế biệt thự có hồ bơi trong nhà hay trên mái, bạn nên thiết kế một không gian hồ bơi riêng biệt với những căn phòng khác. Kết hợp với đó là những trang trí phù hợp sẽ mang đến nguồn vận khí tốt nhất, trấn áp được khí xấu không đáng có.
Về thiết kế hướng bể bơi. Nên chọn những hướng có thể đón ánh sáng mặt trời. Điều này vừa mang lại giá trị thẩm mỹ, vừa mang đến sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
Vật liệu thi công bể bơi.
Chọn các vật liệu xây dựng hồ bơi là vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó không đơn giản là đảm bảo độ chắc chắn mà quan trọng hơn đó chính là yếu tố thẩm mỹ. Một hồ bơi trong xanh sẽ đơn giản hơn nếu phía dưới đáy hồ ta lát gạch men màu xanh.

Với những thiết kế biệt thự có hồ bơi trong nhà hay trên mái, việc lựa chọn vật liệu lại càng phải chú trọng hơn. Vì nó phải đảm bảo sự chắc chắn cũng như các yếu tố khác như việc thoát nước, đảm bảo không khí, ánh sáng.

-> Xem thêm: Các mẫu thiết kế biệt thự đẹp theo phong cách

Mẫu bể bơi biệt thự tầng thượng
Bể bơi tầng thượng/ ban công của biệt thự
Trang trí không gian bể bơi
Các cảnh quan phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nó không đơn giản chỉ là thẩm mỹ mà nên quan tâm đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Trồng cây xanh xung quanh hồ bơi là rất quan trọng. Tuy nhiên, nên chọn loại cây phù hợp tránh tình trạng rụng lá cũng như gây mất mỹ quan.
Bạn nên có các yếu tố năng lượng động trong bể bơi. Một hồ bơi không có những sự chuyển động bị coi là nơi nước tù đọng, dễ phát sinh tà khí. Vì thế, nên tạo ra một dòng nước chuyển động vào bể bơi như thác nước, suối nước nhân tạo,… Dòng nước từ cao đổ xuống hướng ngay vào cửa trước sẽ hứng tiền bạc và mang những vận hội may mắn vào ngôi nhà.
Thiết kế thi công bể bơi trong biệt thự sẽ là một khu vực giải trí đẳng cấp, sang trọng cho những phút giây thư giãn của gia đình. Để thực hiện thi công bể bơi tại biệt thự của bạn, bạn có thể tham khảo dịch vụ tại Luxcasa qua số điện thoại 0987.696.686

Luxcasa đã có hơn 10 năm trong ngành sản xuất, thiết kế và thi công nội thất gia đình, văn phòng, công cộng. Cho đến nay sản phẩm của chúng tôi được phân phối tại 64 tỉnh thành và mục tiêu xuất khẩu đi các nước khác.

Đánh Giá Trung Bình
0/5
(0 nhận xét)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Đánh giá cả bạn về bài viết này:

Họ tên

Email

Viết nhận xét của bạn vào bên dưới

Thương hiệu
Bề dày hơn 15 năm uy tín, tin cậy trong lĩnh vực nội thất
Dịch vụ
Luôn tận tâm từ điều nhỏ nhất làm hài lòng khách hàng
Sản phẩm
Khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội

Câu chuyện của chúng tôi

Luxcasa tiền thân là xưởng nội thất được thành lập từ năm 2009. Với hơn 10 nhân sự là những họa viên chuyên ngành thiết kế nội thất, tạo dạng công nghiệp tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật CN Hà Nội. Sau gần 10 năm chúng tôi đã mở rộng sang cả lĩnh vực bán lẻ và phát triển quy mô lên tới gần 50 nhân sự lành nghề với hàng nghìn m2 nhà xưởng, 2 showroom lớn tại HN và TP.HCM, và từ đây đánh dấu cho sự ra đời của Luxcasa với tôn chỉ “ Nhà là phải sang trọng” Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến quý khách hàng những sản phẩm được hoàn thiện tốt nhất, hoàn mỹ nhất….

15+ Năm Kinh Nghiệm
3500+ Khách Hàng Mới
65+ Dự Án Hoàn Thành
98% Khách Hài Lòng

VIDEO VỀ SẢN PHẨM

Hình ảnh PR

TRUYỀN THÔNG NÓI VỀ LUXCASA

Đối tác khách hàng của Luxcasa

Hình ảnh phản hồi từ khách hàng

Hình ảnh Ông Nguyễn Thế Vinh<br>PGĐ May Nhà Bè
Ông Nguyễn Thế Vinh
PGĐ May Nhà Bè
Luxcasa đã thiết kế thi công hơn 200 showroom và văn phòng của May Nhà Bè. Chúng tôi rất vui vì được hợp tác với một công ty nội thất chuyên nghiệp như Luxcasa
Hình ảnh Ông Shim Won Hwan<br>Tổng GĐ Samsung VN
Ông Shim Won Hwan
Tổng GĐ Samsung VN
Cty Luxcasa là một Vendor lớn chuyên triển khai các dự án cho Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Chúng tôi hi vọng Luxcasa cùng Samsung Việt Nam luôn phát triển
Hình ảnh Bà Nguyễn Huyền<br>Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Bà Nguyễn Huyền
Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Công ty giúp chúng tôi Thiết kế thi công nội thất chuỗi showroom Mỹ Phẩm EDALLY rất đẹp. Công ty đã mở rộng được gần 200 đại lý trên toàn quốc
Hình ảnh Chị Dung<br>Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Chị Dung
Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Là một người khó tính chị được giới thiệu đến công ty. Qua làm việc chị thấy công ty rất uy tín các bạn thiết kế rất sáng tạo và tận tâm. Chúc công ty vững mạnh
Hình ảnh Chị Tuyết<br>Ceo Hopono Diamond
Chị Tuyết
Ceo Hopono Diamond
Mình mới mua biệt thự tại Vinhomes và được đồng nghiệp giới thiệu Luxcasa. Mình với ông xã rất ưng thiết kế và sản phẩm tại đây. Các bạn làm việc rất chuyên nghiệp
Hình ảnh Ông Lưu Tiến Chung<br>Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Ông Lưu Tiến Chung
Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Chúng tôi là khách hàng thường xuyên của Luxcasa. Chúng tôi đặt niềm tin vào mỗi dự án của công ty mà Luxcasa đảm nhận
Hình ảnh Ông Phạm Quang Tùng<br>CEO Tùng Vàng Luxury
Ông Phạm Quang Tùng
CEO Tùng Vàng Luxury
Showroom trưng bày mặt hàng cao cấp nên chúng tôi đã lựa chọn Luxcasa là đơn vị thiết kế thi công. Chúng tôi rất hài lòng về sản phẩm tại đây
Hình ảnh Ông Hữu Công<br>Diễn Viên KOL
Ông Hữu Công
Diễn Viên KOL
Luxcasa làm việc rất có tâm. Sản phẩm chạm tới cảm xúc của khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng khó tính