10+ mẫu thiết kế nội thất văn phòng nhỏ đẹp, tiện nghi

26/12/23 119284
MỤC LỤC

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ với diện tích hạn hẹp không phải là rào cản cho một không gian đầy cảm hứng. Thực tế, nó có thể là cơ hội để bạn sáng tạo và tạo ra một không gian làm việc độc đáo, hiệu quả và đầy cảm hứng cho nhân viên. Tuy nhiên, thiết kế nội thất văn phòng nhỏ sao cho vừa đảm bảo đủ công năng sử dụng, vừa mang tính thẩm mỹ là một bài toán không dễ dàng, nhiều công ty loay hoay tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này.

Hiểu được điều này, công ty thiết kế thi công nội thất Luxcasa xin đưa ra cho bạn một số gợi ý khi thiết kế nội thất văn phòng nhỏ.

1. Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ – Giải pháp tối ưu cho không gian hẹp

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc thiết kế nội thất văn phòng nhỏ phù hợp là một vấn đề quan trọng. Không gian văn phòng không chỉ là nơi làm việc mà còn thể hiện bản sắc, văn hóa của doanh nghiệp. Với diện tích hạn chế, việc sắp xếp và bố trí nội thất thông minh sẽ giúp tối ưu hóa không gian, tạo ra môi trường làm việc hiệu quả và thoải mái cho nhân viên. 

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng nhỏ chất liệu gỗ

2. Lợi ích khi lựa chọn đầu tư vào dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Việc đầu tư vào dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng nhỏ có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích:

2.1. Tối ưu hóa không gian làm việc

Trước khi tiến hành thực hiện, đơn vị thiết kế thi công sẽ xem xét và tư vấn cho bạn sao cho phù hợp nhất với diện tích phòng. Bạn nên bố trí đồ nội thất hợp lý, tận dụng tối đa diện tích; sử dụng các đồ nội thất thông minh giúp tiết kiệm không gian tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái cho nhân viên khi làm việc.

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Thiết kế văn phòng nhỏ không gian mở giúp tối ưu hóa diện tích

2.2. Tăng năng suất làm việc

Khi không gian làm việc được thiết kế một cách khoa học, hợp lý, nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái. Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ kết hợp màu sắc, ánh sáng phù hợp sẽ kích thích sự sáng tạo, tạo cảm hứng và nâng cao năng suất làm việc.

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Thiết kế văn phòng nhỏ cần chú ý bố trí lối đi lại thông thoáng, ánh sáng phù hợp

2.3. Tiết kiệm chi phí

Đơn vị thiết kế thi công sẽ tư vấn báo giá chi tiết để bạn có thể lập kế hoạch và dự trù chi phí rõ ràng, tránh lãnh phí trong quá trình thi công. Ngoài ra, bạn nên sử dụng vật liệu nội thất phù hợp giúp tiết kiệm chi phí.

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Văn phòng nhỏ được thiết kế với không gian mở giúp tiết kiệm chi phí

2.4. Tăng giá trị bất động sản

Khi văn phòng được thiết kế một cách chuyên nghiệp giúp nâng cao giá trị thương hiệu tạo ấn tượng với khách hàng, đối tác. Ngoài ra, đầu tư thiết kế nội thất văn phòng nhỏ sẽ mang lại lợi ích trong trường hợp doanh nghiệp muốn bán hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng.

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Tận dụng cây xanh trong thiết kế tạo sự độc đáo cho không gian

3. Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Một số gợi ý quy chuẩn nên cân nhắc khi thiết kế nội thất văn phòng nhỏ (< 100m2)

3.1. Tối ưu không gian bố trí diện tích văn phòng nhỏ

– Bàn ghế làm việc nhỏ gọn, kết hợp tủ cá nhân

Với không gian nhỏ nhưng phải đáp ứng được nhu cầu làm việc của nhiều nhân viên, bạn nên chọn những mẫu bàn ghế làm việc có kiểu dáng nhỏ gọn. Bên cạnh đó để đảm bảo mỗi nhân viên đều có sự riêng tư nhất định, những mẫu bàn kết hợp với tủ đồ cá nhân được tận dụng nhiều. Khi thiết kế nội thất văn phòng nhỏ, đồ nội thất này sẽ đáp ứng được nhu cầu cả về công việc chung và các vấn đề riêng của mỗi người. Hơn nữa chúng còn tiết kiệm được không gian cho công ty thay vì một chiếc tủ đồ chung có kiểu dáng lớn.

Không chỉ vậy, mẫu bàn kết hợp với tủ này còn giúp công ty trông gọn gàng hơn. Mang đến cảm giác rộng, thoáng hơn cho không gian.

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Bố cục không gian được sắp xếp hợp lý với bàn làm việc kệ tủ nhỏ gọn

– Sử dụng vách ngăn văn phòng hoặc không gian mở

Sử dụng vách ngăn trong thiết kế nội thất văn phòng nhỏ để tạo sự tách biệt giữa các phòng ban. Như vậy sẽ không làm ảnh hưởng đến công việc của tập thể. Thuận tiện khi trao đổi nhóm giữa các bộ phận khác nhau trong công ty.

Ngược lại, nhiều công ty lại ưa chuộng theo phong cách không gian mở để tạo ra sự “ăn gian” về diện tích văn phòng khi thiết kế. Các bức vách ngăn cách bằng nhựa cứng hay cửa kim loại được thay thế bằng kính, sẽ tạo ra sự rộng thoáng hơn.

Việc loại bỏ các vách ngăn cũng được coi là một giải pháp tốt với văn phòng diện tích nhỏ. Cách làm này sẽ kích thích sự trao đổi làm việc nhóm giữa các nhân viên. Tuy vậy, nơi làm việc với không gian mở đôi khi sẽ tạo ra một không gian ồn ào, làm giảm sự tập trung.

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Không gian mở giúp việc trao đổi trong quá trình làm việc trở nên dễ dàng

– Tủ tài liệu nhiều tầng

Tủ tài liệu là nội thất không thể thiếu khi thiết kế nội thất văn phòng nhỏ làm việc. Một doanh nghiệp có diện tích nhỏ nhưng vẫn phải có đầy đủ nội thất cần thiết. Do vậy, thay vì chọn số lượng lớn tủ đựng đồ, tủ tài liệu, bạn có thể chọn những kiểu dáng tủ nhiều tầng. Giúp tiết kiệm được không gian mà không ảnh hưởng đến công việc. 

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Tủ tài liệu nhiều tầng được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất văn phòng

3.2. Màu sắc trong trang trí văn phòng

– Lựa chọn gam màu trung tính, tươi sáng sẽ tạo cảm giác rộng hơn

Màu sắc có ảnh hưởng lớn đến tinh thần. Do vậy để tạo ra cảm giác rộng hơn về diện tích, khi thiết kế nội thất văn phòng nên chọn những màu trung tính, tươi sáng. Như vậy sẽ tạo ra cảm giác rộng hơn trong không gian làm việc. Hơn nữa, các màu tươi sáng sẽ tạo ra sự phấn chấn trong tinh thần, giúp công việc được đẩy nhanh, hiệu quả hơn.

– Chia làm màu tường, trần và sàn nhà

Trong công ty diện tích nhỏ, bạn nên tạo ra một bố cục màu rõ ràng ở ba khu vực tường, trần, sàn nhà. Thiết kế nội thất văn phòng với bố cục rõ ràng sẽ tạo ra một không gian hài hòa hơn. Sự mất cân bằng bố cục chỉ làm không gian trở nên rối mắt, diện tích nhỏ lại càng có cảm giác bị thu hẹp.

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Thiết kế văn phòng độc đáo tạo cảm hứng làm việc

3.3. Thiết kế bố trí ánh sáng trong văn phòng có diện tích nhỏ

Cần có những tính toán hợp lý để có không gian văn phòng thông thoáng nhất. Ngoài việc sử dụng các tông màu sáng, hãy tận dụng việc thiết kế kiến trúc nơi làm việc với không gian mở, ưu tiên những ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo từ đèn huỳnh quang hoặc đèn chùm là tốt nhất.

Cửa kính giúp tận dụng được nguồn sáng tự nhiên hiệu quả, hợp lý. Tạo được cảm giác nới rộng về không gian. Kết hợp với đèn hắt sáng hướng lên trên sẽ tạo cảm giác trần được đẩy cao hơn. Hoặc sử dụng những đèn led từ các vách tường, nhằm mở rộng không gian.

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Văn phòng được thiết kế với cửa kính cùng hệ thống đèn hắt sáng tạo cảm giác không gian được mở rộng hơn

4. Một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng nhỏ 

Bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng công ty nhưng lại do dự khi chỉ có một diện tích nhỏ? Tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng nhỏ dưới đây:

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Nội thất văn phòng nhỏ được sắp xếp gọn gàng, khoa học

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Thiết kế văn phòng nhỏ phong cách tối giản giúp tận dụng tối đa không gian

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Mẫu thiết kế văn phòng nhỏ hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Văn phòng làm việc nhỏ gọn

5. Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp

Một đơn vị thiết kế, thi công chất lượng sẽ mang lại doanh nghiệp của bạn, tạo sự hứng khởi khi làm việc

Tiêu chuẩn của một dịch vụ thiết kế thi công chuyên nghiệp

  • Có kinh nghiệm và uy tín

Một đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp là đơn vị đã từng thực hiện các công trình thực tế. Như vậy, công ty đó mới am hiểu xu hướng thẩm mỹ, có kinh nghiệm thực tế và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

  • Đội ngũ kiến trúc sư có chuyên môn và tư vấn tận tình

Một đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao sẽ làm bạn an tâm hơn khi giao phó công trình văn phòng cho họ. Không chỉ vậy, một kiến trúc sư chuyên nghiệp còn đưa ra những tư vấn phù hợp nhất với nội thất văn phòng, yêu cầu, mục đích và mức chi phí dự định của bạn.

  • Chi phí thi công hợp lý

Một mức giá chi phí hợp lý và chất lượng công trình đảm bảo là tiêu chuẩn để bạn lựa chọn ngay một đơn vị thiết kế thi công đó.

  • Thời gian, tiến độ hoàn thành công trình

Bạn chắc chắn không thể giao văn phòng công ty cho một đơn vị thi công chậm trễ, không hoàn thiện đúng thời hạn. Thi công luôn cần nhanh chóng, đảm bảo đúng tiến độ công việc đã bàn giao.

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp sẽ tạo nên những không gian văn phòng nhỏ đẹp

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Không gian nội thất rộng rãi tạo sự thoải mái cho nhân viên

Giới thiệu về dịch vụ thiết kế thi công tại Luxcasa

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, công ty Luxcasa đã thực hiện hàng nghìn công trình lớn và nhỏ trên khắp cả nước. Công ty luôn đảm bảo hoàn thiện công trình đúng với yêu cầu của khách hàng cả về chất lượng, thẩm mỹ và thời gian hoàn thiện. Những sự yêu quý, lời phản hồi tích cực của khách hàng luôn là động lực để công ty cố gắng hoàn thiện dịch vụ và các công trình sắp tới.

Đội ngũ kiến trúc chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu, am hiểu xu hướng thẩm mỹ. Bạn sẽ được nhận về một công trình không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn có tính thẩm mỹ cao.

Thời gian thi công nhanh chóng với đội ngũ nhân viên đông đảo, có tay nghề lâu năm

Mức chi phí hợp lý với nhiều ưu đãi cho trọn gói thiết kế thi công nội thất tại công ty. Bên cạnh đó là chế độ bảo hành tuyệt vời với thời gian lên tới 12 tháng. Một công trình được hoàn thiện với chất lượng đẳng cấp, mức giá hợp lý. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về công trình của mình từ khi lên kế hoạch thiết kế cho đến quá trình thi công hoàn thiện, thậm chí là hậu công trình.

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ luôn được quan tâm khi hiện nay có quá nhiều công ty không có đủ không gian lớn cho văn phòng. Tham khảo thêm về dịch vụ cũng như mức giá của công ty, bạn có thể liên hệ đến số hotline: 0987.696.686

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Hoàn thiện thi công, lắp đặt văn phòng nhỏ

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Thiết kế thi công nội thất văn phòng nhỏ

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bàn giao dự án văn phòng

->>> Xem thêm: Báo giá thiết kế thi công nội thất văn phòng

Luxcasa đã có hơn 10 năm trong ngành sản xuất, thiết kế và thi công nội thất gia đình, văn phòng, công cộng. Cho đến nay sản phẩm của chúng tôi được phân phối tại 64 tỉnh thành và mục tiêu xuất khẩu đi các nước khác.

Đánh Giá Trung Bình
0/5
(0 nhận xét)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Đánh giá cả bạn về bài viết này:

Họ tên

Email

Viết nhận xét của bạn vào bên dưới

Thương hiệu
Bề dày hơn 15 năm uy tín, tin cậy trong lĩnh vực nội thất
Dịch vụ
Luôn tận tâm từ điều nhỏ nhất làm hài lòng khách hàng
Sản phẩm
Khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội

Câu chuyện của chúng tôi

Luxcasa tiền thân là xưởng nội thất được thành lập từ năm 2009. Với hơn 10 nhân sự là những họa viên chuyên ngành thiết kế nội thất, tạo dạng công nghiệp tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật CN Hà Nội. Sau gần 10 năm chúng tôi đã mở rộng sang cả lĩnh vực bán lẻ và phát triển quy mô lên tới gần 50 nhân sự lành nghề với hàng nghìn m2 nhà xưởng, 2 showroom lớn tại HN và TP.HCM, và từ đây đánh dấu cho sự ra đời của Luxcasa với tôn chỉ “ Nhà là phải sang trọng” Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến quý khách hàng những sản phẩm được hoàn thiện tốt nhất, hoàn mỹ nhất….

15+ Năm Kinh Nghiệm
3500+ Khách Hàng Mới
65+ Dự Án Hoàn Thành
98% Khách Hài Lòng

VIDEO VỀ SẢN PHẨM

Hình ảnh PR

TRUYỀN THÔNG NÓI VỀ LUXCASA

Đối tác khách hàng của Luxcasa

Hình ảnh phản hồi từ khách hàng

Hình ảnh Ông Nguyễn Thế Vinh<br>PGĐ May Nhà Bè
Ông Nguyễn Thế Vinh
PGĐ May Nhà Bè
Luxcasa đã thiết kế thi công hơn 200 showroom và văn phòng của May Nhà Bè. Chúng tôi rất vui vì được hợp tác với một công ty nội thất chuyên nghiệp như Luxcasa
Hình ảnh Ông Shim Won Hwan<br>Tổng GĐ Samsung VN
Ông Shim Won Hwan
Tổng GĐ Samsung VN
Cty Luxcasa là một Vendor lớn chuyên triển khai các dự án cho Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Chúng tôi hi vọng Luxcasa cùng Samsung Việt Nam luôn phát triển
Hình ảnh Bà Nguyễn Huyền<br>Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Bà Nguyễn Huyền
Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Công ty giúp chúng tôi Thiết kế thi công nội thất chuỗi showroom Mỹ Phẩm EDALLY rất đẹp. Công ty đã mở rộng được gần 200 đại lý trên toàn quốc
Hình ảnh Chị Dung<br>Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Chị Dung
Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Là một người khó tính chị được giới thiệu đến công ty. Qua làm việc chị thấy công ty rất uy tín các bạn thiết kế rất sáng tạo và tận tâm. Chúc công ty vững mạnh
Hình ảnh Chị Tuyết<br>Ceo Hopono Diamond
Chị Tuyết
Ceo Hopono Diamond
Mình mới mua biệt thự tại Vinhomes và được đồng nghiệp giới thiệu Luxcasa. Mình với ông xã rất ưng thiết kế và sản phẩm tại đây. Các bạn làm việc rất chuyên nghiệp
Hình ảnh Ông Lưu Tiến Chung<br>Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Ông Lưu Tiến Chung
Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Chúng tôi là khách hàng thường xuyên của Luxcasa. Chúng tôi đặt niềm tin vào mỗi dự án của công ty mà Luxcasa đảm nhận
Hình ảnh Ông Phạm Quang Tùng<br>CEO Tùng Vàng Luxury
Ông Phạm Quang Tùng
CEO Tùng Vàng Luxury
Showroom trưng bày mặt hàng cao cấp nên chúng tôi đã lựa chọn Luxcasa là đơn vị thiết kế thi công. Chúng tôi rất hài lòng về sản phẩm tại đây
Hình ảnh Ông Hữu Công<br>Diễn Viên KOL
Ông Hữu Công
Diễn Viên KOL
Luxcasa làm việc rất có tâm. Sản phẩm chạm tới cảm xúc của khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng khó tính