Tư vấn thiết kế phòng làm việc tại nhà tiện lợi thoải mái

18/01/24 119284
MỤC LỤC
Thiết kế phòng làm việc nhỏ tại nhà, cải tạo phòng ngủ kết hợp làm việc như thế nào cho thoải mái nhất, tiết kiệm chi phí? Cùng Luxcasa tìm hiểu 1 số chia sẻ từ các kiến trúc sư, khách hàng trong bài viết sau nhé.

Phong cách thi công phòng làm việc cá nhân tại nhà
Phong cách thi công phòng làm việc cá nhân tại nhà
Công việc của bạn có thể làm tại nhà hoặc đôi khi cần tiếp tục hoàn thành việc đang làm dở từ công ty về. Lúc này bạn sẽ cần một không gian thoải mái, yên tĩnh để thỏa sức sáng tạo.
Tâm lý làm việc ở nhà bớt áp lực hơn so với khi làm tại văn phòng nhưng cũng cần có 1 nơi yên tĩnh để tập trung tinh thần. Có thể là sự kết hợp của phòng ngủ/ phòng khách và phòng làm việc hoặc thiết kế thêm 1 phòng nhỏ tách biệt.
Bạn có thể chọn thay đổi, dùng đồ nội thất thông minh đa năng tích hợp nhiều chức năng để có thể làm việc/ học tập- nghỉ ngơi ngay tại chỗ hoặc bố trí sắp xếp thêm bàn ghế ngồi, trang thiết bị phục vụ công việc.
Dùng đồ nội thất thông minh để cải tạo thành phòng làm việc
Dùng đồ nội thất thông minh để cải tạo thành phòng làm việc
->>> Các mẫu thiết kế phòng ngủ chung cư đẹp

Thiết kế phòng làm việc nhỏ tại nhà bằng cách dùng đồ nội thất thông minh đa năng

Ngày nay có khá nhiều mẫu sofa thông minh, giường ngủ đa năng có thêm bàn gấp kéo, đèn chiếu sáng giúp người dùng nâng cao trải nghiệm đa tiện ích. Áp dụng cho các khách dùng laptop, macbook hay cần ghi chép đơn giản.
Gợi ý cải tạo phòng làm việc tại nhà
Gợi ý cải tạo phòng làm việc tại nhà

Thiết kế phòng làm việc tại nhà bằng cách xây mới

Một giải pháp khác là bố trí 1 phòng phụ hoặc phân chia không gian nhờ vách ngăn, tủ đứng hoặc rèm che để phân khu. Bạn cũng có thể lựa chọn xây bức tường mới trong nhà nhưng cần cẩn thận vì nó tác động đến nền móng của ngôi nhà hoặc đôi khi quản lý căn hộ chung cư có thể không cho xây dựng.
Việc bố trí bàn ghế làm việc tại nhà cần chú ý đến ánh sáng, sự thông thoáng khí, ảnh hưởng tiếng ồn.

– Với phòng làm việc cá nhân thì nên đặt bàn theo cùng hướng hoặc vuông góc với hướng chiếu ánh sáng (thời gian nào bạn làm việc nhiều tại nhà thì đặt bàn theo hướng đó) để thu sáng tự nhiên tối đa, đặt gần cửa sổ vừa thu sáng và có gió thổi. – – – Điều chỉnh ánh sáng qua rèm kéo/ cửa sổ và bóng đèn điện. Đồng thời gần bàn làm việc nên có nguồn điện để lắp thêm đèn bàn, ổ cắm sạc điện máy tính/ laptop, các thiết bị hỗ trợ khác.
– Với các phòng làm việc tại nhà có thể lắp điều hòa âm trần, cây làm mát hoặc quạt trần, quạt nhỏ di động để tránh làm bay giấy tờ, tiết kiệm điện năng.
– Hạn chế đặt phòng làm việc gần khu bếp nấu vì tiếng ồn và dễ có mùi.
– Tùy theo mục đích sử dụng mà đặt thêm các tủ sách cao tầng/ âm tường hoặc các kệ tủ dọc 2 bên tường tay ngồi.

->> Các bước thiết kế thi công nội thất biệt thự

Thiết kế phòng làm việc tại nhà
Thiết kế phòng làm việc tại nhà

Cải tạo phòng ngủ kết hợp phòng làm việc cá nhân

Trường hợp này đã có sẵn điều hòa, giường, tủ quần áo nên cần chọn các mẫu bàn ghế ngồi đơn với kích thước phù hợp diện tích còn lại của phòng. 1 là kê bàn làm việc ngay sát cửa sổ gần đầu giường hoặc kê tại hướng ngược lại giường. Lúc này cần bỏ bớt các vật dụng không thường xuyên dùng đến để giúp phòng có thêm không gian kê đồ.
Khi làm việc tại nhà cần chú ý đến nguồn mạng internet, đôi khi vì lắp đặt ở góc khuất, gặp nhiều vật cản mà điều kiện wifi hơi yếu. Lúc này cần thay modem khỏe hơn hoặc có đường dây riêng cho phòng làm việc cá nhân tại nhà.
 Thiết kế thi công phòng làm việc trong phòng ngủ
Thiết kế thi công phòng làm việc trong phòng ngủ
 Giá thiết kế thi công phòng làm việc tại nhà
Nếu bạn xây mới, phân thêm phòng trong nhà thì khối lượng công việc nhiều hơn: gia cố nhà/ chung cư; xây tường vách ngăn mới, mua sắm đồ nội thất thì chi phí dao động trong khoảng dưới 10 triệu. Trường hợp bạn chỉ bổ sung thêm bàn ghế ngồi, tủ đồ thì giá mua/ đặt đồ sản xuất mới sẽ cao hơn so với việc mua lại đồ cũ.
Chúc các bạn lựa chọn được phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà, cải tạo phòng ngủ phù hợp. Theo dõi các bài viết về nội thất, kiến trúc mới tại https://luxcasa.vn/

Luxcasa đã có hơn 10 năm trong ngành sản xuất, thiết kế và thi công nội thất gia đình, văn phòng, công cộng. Cho đến nay sản phẩm của chúng tôi được phân phối tại 64 tỉnh thành và mục tiêu xuất khẩu đi các nước khác.

Đánh Giá Trung Bình
0/5
(0 nhận xét)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Đánh giá cả bạn về bài viết này:

Họ tên

Email

Viết nhận xét của bạn vào bên dưới

Thương hiệu
Bề dày hơn 15 năm uy tín, tin cậy trong lĩnh vực nội thất
Dịch vụ
Luôn tận tâm từ điều nhỏ nhất làm hài lòng khách hàng
Sản phẩm
Khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội

Câu chuyện của chúng tôi

Luxcasa tiền thân là xưởng nội thất được thành lập từ năm 2009. Với hơn 10 nhân sự là những họa viên chuyên ngành thiết kế nội thất, tạo dạng công nghiệp tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật CN Hà Nội. Sau gần 10 năm chúng tôi đã mở rộng sang cả lĩnh vực bán lẻ và phát triển quy mô lên tới gần 50 nhân sự lành nghề với hàng nghìn m2 nhà xưởng, 2 showroom lớn tại HN và TP.HCM, và từ đây đánh dấu cho sự ra đời của Luxcasa với tôn chỉ “ Nhà là phải sang trọng” Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến quý khách hàng những sản phẩm được hoàn thiện tốt nhất, hoàn mỹ nhất….

15+ Năm Kinh Nghiệm
3500+ Khách Hàng Mới
65+ Dự Án Hoàn Thành
98% Khách Hài Lòng

VIDEO VỀ SẢN PHẨM

Hình ảnh PR

TRUYỀN THÔNG NÓI VỀ LUXCASA

Đối tác khách hàng của Luxcasa

Hình ảnh phản hồi từ khách hàng

Hình ảnh Ông Nguyễn Thế Vinh<br>PGĐ May Nhà Bè
Ông Nguyễn Thế Vinh
PGĐ May Nhà Bè
Luxcasa đã thiết kế thi công hơn 200 showroom và văn phòng của May Nhà Bè. Chúng tôi rất vui vì được hợp tác với một công ty nội thất chuyên nghiệp như Luxcasa
Hình ảnh Ông Shim Won Hwan<br>Tổng GĐ Samsung VN
Ông Shim Won Hwan
Tổng GĐ Samsung VN
Cty Luxcasa là một Vendor lớn chuyên triển khai các dự án cho Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Chúng tôi hi vọng Luxcasa cùng Samsung Việt Nam luôn phát triển
Hình ảnh Bà Nguyễn Huyền<br>Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Bà Nguyễn Huyền
Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Công ty giúp chúng tôi Thiết kế thi công nội thất chuỗi showroom Mỹ Phẩm EDALLY rất đẹp. Công ty đã mở rộng được gần 200 đại lý trên toàn quốc
Hình ảnh Chị Dung<br>Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Chị Dung
Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Là một người khó tính chị được giới thiệu đến công ty. Qua làm việc chị thấy công ty rất uy tín các bạn thiết kế rất sáng tạo và tận tâm. Chúc công ty vững mạnh
Hình ảnh Chị Tuyết<br>Ceo Hopono Diamond
Chị Tuyết
Ceo Hopono Diamond
Mình mới mua biệt thự tại Vinhomes và được đồng nghiệp giới thiệu Luxcasa. Mình với ông xã rất ưng thiết kế và sản phẩm tại đây. Các bạn làm việc rất chuyên nghiệp
Hình ảnh Ông Lưu Tiến Chung<br>Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Ông Lưu Tiến Chung
Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Chúng tôi là khách hàng thường xuyên của Luxcasa. Chúng tôi đặt niềm tin vào mỗi dự án của công ty mà Luxcasa đảm nhận
Hình ảnh Ông Phạm Quang Tùng<br>CEO Tùng Vàng Luxury
Ông Phạm Quang Tùng
CEO Tùng Vàng Luxury
Showroom trưng bày mặt hàng cao cấp nên chúng tôi đã lựa chọn Luxcasa là đơn vị thiết kế thi công. Chúng tôi rất hài lòng về sản phẩm tại đây
Hình ảnh Ông Hữu Công<br>Diễn Viên KOL
Ông Hữu Công
Diễn Viên KOL
Luxcasa làm việc rất có tâm. Sản phẩm chạm tới cảm xúc của khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng khó tính