Những Điều Kiêng Kỵ Với Giường Cưới Bạn Cần Lưu Ý

20/07/24 7386

Thủ tục cưới xin trong văn hóa Việt Nam là một nét truyền thống đặc biệt, bên cạnh đó cũng mang nhiều yếu tố tâm linh được truyền đời từ thời ông bà các cụ ngày xưa. Khi chuẩn bị đám cưới thì không thể bỏ qua chính là tìm hiểu những điều kiêng kỵ với giường cưới để có thể chuẩn bị chu toàn nhất cho đám cưới của mình. Dưới đây mời quý khách cùng Nội thất Luxcasa tìm hiểu về các điều kiêng kỵ khi chọn giường cưới để có thêm kiến thức về vấn đề này.

1. Tại sao cần tìm hiểu những điều kiêng kỵ với giường cưới?

Một phần ba cuộc đời của chúng ta dành cho chiếc giường cưới sau khi kết hôn, vậy nên bạn có thật sự thoải mái và hạnh phúc hay không phụ thuộc rất nhiều vào chiếc giường ngủ này.

điều kiêng kỵ với giường cưới

Giường cưới hợp phong thủy sẽ đem lại nhiều năng lượng tích cực 

Theo quan niệm tâm linh của nhiều người, lựa chọn giường cưới hợp phong thủy, không phạm kỵ sẽ giúp đôi trẻ được hạnh phúc mãi mãi, vạn sự hanh thông. Kể cả với những người vô thần thì giường ngủ được đặt không phạm kỵ cũng giúp tâm lý họ thoải mái hơn, bởi có thờ có thiêng, có kiêng có lành.

Những điều kiêng kỵ với giường cưới được đúc rút từ kinh nghiệm của cha ông ta từ nhiều đời nay, nên có những điểm lưu ý hiện tại ta hoàn toàn có thể áp dụng được. Không phải hoàn toàn là vấn đề tâm linh, nhiều điều kiêng kỵ còn được nghiệm lý dựa trên cơ sở khoa học đã được nhiều người công nhận.

2. Những điều kiêng kỵ với giường cưới ai cũng nên biết

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi con người, chính vì vậy mà ai ai cũng dành thời gian và tâm huyết để chuẩn bị. Đặc biệt giường cưới luôn là một trong những đồ dùng nội thất cần thiết cho cuộc sống hôn nhân. Hãy cùng Luxcasa tìm hiểu về những điều nên tránh để không phạm kỵ với giường cưới dưới đây.

2.1. Chọn chất liệu giường cưới không đảm bảo chất lượng

Sử dụng các loại giường cưới không đảm bảo chất lượng, độ bền kém một mặt sẽ không sử được lâu dài, hay hỏng hóc tốn nhiều chi phí hơn. Giường cưới làm từ chất liệu kém có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ gây chấn thương khi sử dụng.

Ngoài ra, giường cưới nhanh hỏng theo yếu tố tâm linh phong thủy là không tốt, có thể ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, tình cảm của cả hai và hạnh phúc trong gia đình. Một chiếc giường kém chất lượng cũng khiến cho thẩm mỹ căn phòng trở nên xấu xí, ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của cả căn phòng.

Giường ngủ bị hỏng

Giường ngủ kém chất lượng dễ dàng bị hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng

Để chọn giường với chất liệu tốt, thiết kế đơn giản nhưng thẩm mỹ cao thì quý khách có thể liên hệ với Nội thất LUXCASA. Tại đây chúng tôi luôn có các mẫu giường mới với chất lượng cao, làm từ các nguyên liệu cao cấp đảm bảo độ bền đẹp cho sản mà lại có giá thành vừa phải phù hợp với nhiều phân khúc người tiêu dùng.

2.2. Kê giường cưới sai vị trí

Một trong những điều kiêng kỵ với giường cưới mà chúng ta cần tránh chính là kê sai vị trí. Vị trí giường đúng trong phong thủy vừa đem lại may mắn, vừa tránh tà khí cho nên nếu kê sai vị trí sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sau này của bạn. Quý khách nên lưu ý một số vị trí cấm kỵ khi kê giường cưới như sau:

  • Kê giường ở vị trí đối diện cửa ra vào: thường sẽ ảnh hưởng tới người phụ nữ trong nhà, tạo nên nhiều năng lượng xấu. Ngoài ra, vị trí này có thể bị nhiều người dòm ngó, khiến gia chủ bất an và không được tự nhiên
  • Kê giường hướng Tây: trong quan niệm phong thủy hướng Tây là hướng kém may đối với vợ chồng son, chính vì vậy mà khi kê giường nên kiêng kỵ hướng này
  • Kê giường đối diện nhà vệ sinh: có thể mang lại nhiều sự ô uế, cãi và và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ
  • Kê giường có khoảng cách với tường: điều này tạo cảm giác chới với, kém bền vững cho mối quan hệ vợ chồng, gia đình hay mâu thuẫn
  • Kê giường đối diện gương trong phòng: gia chủ dễ gặp ác mộng, bất an, vợ chồng hay có kẻ thứ 3 quấy nhiễu
  • Giường kê dưới xà ngang: giấc ngủ chập chờn, vợ chồng hay cãi vã và có sức khỏe không tốt
  • Kê giường cưới gần cửa sổ: vợ chồng mới cưới hay gặp thị phi, cãi vã. Các luồng khí từ bên ngoài cửa sổ có thể khiến sức khỏe tinh thần suy sụp, không hạnh phúc.
  • Kê giường cưới ngay dưới điều hòa: Giường cưới kê ngay dưới điều hòa sẽ dễ bị nước từ điều hòa nhỏ xuống, hơi điều hòa lạnh có thể khiến người nằm bị bệnh.
Vị trí kê giường

Kê giường tại vị trí không thích hợp

 

2.3. Để phụ nữ nặng vía bài trí giường cưới

Khi chuẩn bị phòng tân hôn nói chung và giường cưới nói riêng, chúng ta cũng nên chú trọng một những điều kiêng kỵ khi trang trí giường cưới đó là tránh để cho phụ nữ nặng vía như có bầu, ly hôn, gia đình trục trặc, nhà có tang… lại gần bài trí giường cưới. Theo phong thủy năng lượng xấu trên người những phụ nữ này có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân của gia đình mới cưới, dễ tan vỡ hoặc gặp chuyện không hay.

2.4. Chọn chăn gối họa tiết “xấu” cho giường cưới

Tránh chọn các loại chăn gối họa tính như hoa cúc, các hình ảnh mang ý nghĩa tiêu cực đặt trên giường cưới vì có thể kéo theo sự chết chóc, không hòa thuận đối với vợ chồng mới cưới.

Chúng ta có thể chọn các bộ chăn gối có màu sắc tươi sáng, thêu hình rồng phượng hoặc hoa hồng… để tăng thêm độ mặn mà, lời chúc hạnh phúc, con đàn cháu đống cho đôi vợ chồng trẻ.

Họa tiết giường cưới không may mắn

Chọn chăn gối họa tiết “xấu” cho giường cưới

 

2.5. Giường cưới có người nằm/ngồi lên trước

Khi chọn và lắp đặt giường cưới cho cặp đôi tân hôn thì không được để người khác nằm hoặc ngồi lên giường. Điều này sẽ làm mất đi may mắn và ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của cặp đôi mới cưới.

Giường cưới có người nằm lên trước

Giường cưới có người nằm lên trước

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về những điều kiêng kỵ với giường cưới mà quý khách hàng nên tham khảo và lưu ý khi chọn giường. Ngoài ra có một số kiêng kỵ khác như tránh chọn giường cũ, tránh ngồi lên giường cưới, …mà quý khách cần phải chú ý. Nếu quý khách đang có nhu cầu chọn giường cưới mà chưa biết nên chọn như thế nào thì có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của Nội thất LUXCASA để được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ, chọn các mẫu giường ngủ chất lượng đảm bảo nhu cầu của mình.

=> Tham khảo thêm: Giường cưới dùng giường cũ có được không

Luxcasa đã có hơn 10 năm trong ngành sản xuất, thiết kế và thi công nội thất gia đình, văn phòng, công cộng. Cho đến nay sản phẩm của chúng tôi được phân phối tại 64 tỉnh thành và mục tiêu xuất khẩu đi các nước khác.

Đánh Giá Trung Bình
0/5
(0 nhận xét)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Đánh giá cả bạn về bài viết này:

Họ tên

Email

Viết nhận xét của bạn vào bên dưới

Thương hiệu
Bề dày hơn 15 năm uy tín, tin cậy trong lĩnh vực nội thất
Dịch vụ
Luôn tận tâm từ điều nhỏ nhất làm hài lòng khách hàng
Sản phẩm
Khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội

Câu chuyện của chúng tôi

Luxcasa tiền thân là xưởng nội thất được thành lập từ năm 2009. Với hơn 10 nhân sự là những họa viên chuyên ngành thiết kế nội thất, tạo dạng công nghiệp tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật CN Hà Nội. Sau gần 10 năm chúng tôi đã mở rộng sang cả lĩnh vực bán lẻ và phát triển quy mô lên tới gần 50 nhân sự lành nghề với hàng nghìn m2 nhà xưởng, 2 showroom lớn tại HN và TP.HCM, và từ đây đánh dấu cho sự ra đời của Luxcasa với tôn chỉ “ Nhà là phải sang trọng” Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến quý khách hàng những sản phẩm được hoàn thiện tốt nhất, hoàn mỹ nhất….

15+ Năm Kinh Nghiệm
3500+ Khách Hàng Mới
65+ Dự Án Hoàn Thành
98% Khách Hài Lòng

VIDEO VỀ SẢN PHẨM

Hình ảnh PR

TRUYỀN THÔNG NÓI VỀ LUXCASA

Đối tác khách hàng của Luxcasa

Hình ảnh phản hồi từ khách hàng

Hình ảnh Ông Nguyễn Thế Vinh<br>PGĐ May Nhà Bè
Ông Nguyễn Thế Vinh
PGĐ May Nhà Bè
Luxcasa đã thiết kế thi công hơn 200 showroom và văn phòng của May Nhà Bè. Chúng tôi rất vui vì được hợp tác với một công ty nội thất chuyên nghiệp như Luxcasa
Hình ảnh Ông Shim Won Hwan<br>Tổng GĐ Samsung VN
Ông Shim Won Hwan
Tổng GĐ Samsung VN
Cty Luxcasa là một Vendor lớn chuyên triển khai các dự án cho Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Chúng tôi hi vọng Luxcasa cùng Samsung Việt Nam luôn phát triển
Hình ảnh Bà Nguyễn Huyền<br>Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Bà Nguyễn Huyền
Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Công ty giúp chúng tôi Thiết kế thi công nội thất chuỗi showroom Mỹ Phẩm EDALLY rất đẹp. Công ty đã mở rộng được gần 200 đại lý trên toàn quốc
Hình ảnh Chị Dung<br>Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Chị Dung
Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Là một người khó tính chị được giới thiệu đến công ty. Qua làm việc chị thấy công ty rất uy tín các bạn thiết kế rất sáng tạo và tận tâm. Chúc công ty vững mạnh
Hình ảnh Chị Tuyết<br>Ceo Hopono Diamond
Chị Tuyết
Ceo Hopono Diamond
Mình mới mua biệt thự tại Vinhomes và được đồng nghiệp giới thiệu Luxcasa. Mình với ông xã rất ưng thiết kế và sản phẩm tại đây. Các bạn làm việc rất chuyên nghiệp
Hình ảnh Ông Lưu Tiến Chung<br>Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Ông Lưu Tiến Chung
Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Chúng tôi là khách hàng thường xuyên của Luxcasa. Chúng tôi đặt niềm tin vào mỗi dự án của công ty mà Luxcasa đảm nhận
Hình ảnh Ông Phạm Quang Tùng<br>CEO Tùng Vàng Luxury
Ông Phạm Quang Tùng
CEO Tùng Vàng Luxury
Showroom trưng bày mặt hàng cao cấp nên chúng tôi đã lựa chọn Luxcasa là đơn vị thiết kế thi công. Chúng tôi rất hài lòng về sản phẩm tại đây
Hình ảnh Ông Hữu Công<br>Diễn Viên KOL
Ông Hữu Công
Diễn Viên KOL
Luxcasa làm việc rất có tâm. Sản phẩm chạm tới cảm xúc của khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng khó tính