Phân tích chi tiết từ A – Z về cấu tạo ghế sofa

19/01/24 6128

Ghế sofa ngày càng được phổ biến trong trang trí nội thất. Vậy bạn đã biết để cấu tạo nên một sản phẩm ghế sofa hoàn thiện gồm những bộ phần nào chưa? Nếu chưa biết thì hãy bỏ ra vài phút để tham khảo bài viết của chúng tôi dưới đây để hiểu chi tiết hơn về cấu tạo ghế sofa nhà mình được hoàn thiện như thế nào nhé.

Chi tiết cấu tạo của một bộ ghế sofa hoàn chỉnh 

Để có được một bộ sofa đẹp, thì phải cần có rất nhiều các chi tiết lắp ráp lại với nhau để đưa ra một sản phẩm hoàn thiện nhất. Dưới đây là các bộ phần cần phải có nhất, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu kĩ hơn qua các ý dưới đây : 

Cấu tạo phần khung xương ghế

Khung ghế được xem là trụ cột quan trọng nhất, chịu trách nhiệm nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của người ngồi. Và chất liệu sử dụng cho phần khung ghế đóng vai trò quyết định đến chất lượng và tuổi thọ của ghế. 

Việc lựa chọn chất liệu phù hợp có ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm sử dụng, và có một số lựa chọn phổ biến như gỗ, inox, sắt. Mỗi loại chất liệu có những ưu điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của ban.

Khung xương sản phẩm

Khung xương ghế sofa được làm bằng vật liệu chắc

Khung ghế bằng gỗ

Gỗ được ưa chuộng nhất trong việc làm khung ghế nhờ vào sự chịu lực tốt và bền bỉ . Các thanh gỗ được kết nối với nhau, tạo thành hệ thống chịu lực nâng đỡ cho nhau. Ngoài ra để gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm, các khung gỗ đều được thợ sản xuất xử lý qua quá trình chống mối mọt và ẩm mốc đảm bảo sản phẩm khi đến tay khách hàng đều bền đẹp, tốt nhất.

Khung ghế bằng inox

Cùng với sofa khung gỗ, sofa khung inox cũng được nhiều khách hàng để mắt tới. Với ưu điểm chắc chắn và chịu được trọng tải lên tới hàng trăm cân. Ngoài ra sử dụng phần khung inox luôn sẽ giúp sản phẩm của bạn có màu sắc tươi sáng, không bị mối mọt đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian bày trí của gia đình bạn.

Khung ghế bằng sắt

Cũng giống với khung inox các sản phẩm ghế sofa được làm bằng khung sắt chịu lực cực tốt thậm chí hơn cả chất liệu inox. Nhược điểm duy nhất của nó là trọng lượng nặng khó di chuyển. Vậy nên quý khách hàng cần phải cân nhắc kỹ khi trong quá trình mua.

Cấu tạo phần đệm ngồi êm ái

Quan trọng không kém so với phần khung ghế. Cấu tạo phần đệm ngồi giúp tạo cảm giác thoải mái và thư giãn và giúp bề mặt ghế trở nên phẳng và căng đầy hơn. Vậy nên các chi tiết cần phải tốt và chất lượng để đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

Đệm mút sofa 

Phần mút đệm làm ghế sofa là yếu tố tạo nên độ mềm và êm ái cho ghế. Do đó mút nệm ngày nay cũng đa rất đa dạng, như đệm cao su,đệm bông ép,.. mỗi loại đều có giá thành và độ đàn hồi khác nhau. Quý bạn nên cân nhắc mục đích sử dụng  ghế của gia đình để lựa chọn được loại nệm phù hợp nhất, giúp đem đến vị trí ngồi thoải mái. 

Mút xốp làm ghế sofa

Mút xốp làm ghế sofa êm ái dày dặn 

Bạn có thể tham khảo qua loại mút Việt Nhật nhập khẩu được sử dụng rất nhiều trong sản xuất nội thất, nó có giá thành rất hợp lý mà độ đàn hồi rất là tốt, không bị mất form hay sụt lún trong quá trình sử dụng. Ngoài ra bạn có thể test thử chất lượng đệm ghế bằng cách ngồi xuống đứng lên. Loại nệm tốt sẽ có độ đàn hồi tốt và trở về hình dạng như ban đầu, còn loại chất lượng kém sẽ bị lún lâu và mất hình dạng so với ban đầu.

Lò xo ghế

Là bộ phận nhỏ không được nhắc tới nhiều như đệm ghế, nhưng lò xo lại là bộ phận quyết định độ đàn hồi cho ghế, lò xo được làm từ chất liệu tốt sẽ giúp giữ được form dáng, tránh bị sụt lún qua quá trình sử dụng.

Cấu tạo của vỏ bọc bên ngoài ghế sofa 

Như một lớp áo bên ngoài, vỏ bọc giúp ghế sofa trở nên đẹp và tinh tế hơn. Sẽ tùy theo sở thích, nhu cầu và chi phí mọi người bỏ ra để chọn chất liệu bọc ghế phù hợp. Có 3 loại chất liệu phổ biến, được ưa chuộng nhất hiện nay, mỗi loại đều có những ưu điểm nổi bật riêng để giúp sản phẩm trở nên hiện đại, sang trọng hơn trong mắt khách hàng.

Bọc sofa da thật 

Ghế sofa chất liệu da thật ngày càng được yêu thích. Ưu điểm của chất liệu này là sự bên bỉ và tính thẩm mỹ , sang trọng cao. Hơn thế nữa chúng lại rất dễ vệ sinh và bền màu kéo dài được tuổi thọ từ 5-10 năm. Nhưng bảng màu còn khá khiêm tốn, chưa có được nhiều lựa chọn mới cho khách hàng ngoài các màu thông dụng như màu đen, màu nâu, màu da bò…

Chất liệu da bò

Ghế sofa được bọc bằng da bò 100%

Bọc sofa da công nghiệp 

Không kém cạnh so với chất liệu da thật, da công nghiệp cũng được ưu chuộng không kém trong thiết kế nội thất. Với sự cải tiến về bảng màu so với da thật, sofa da công nghiệp với bảng màu da đa dạng, phong phú đủ các màu sắc tươi sáng và trung tính mang lại nhiều sự lựa chọn đến cho khách hàng. Ngoài ra bề mặt da PU không thấm nước, vậy nên việc vệ sinh ghế cũng trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều chi phí.

Chất liệu da công nghiệp bêng bỉ

Vật liệu da công nghiệp cao cấp

Bọc sofa bằng vải nỉ 

Sofa vải nỉ không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta và được đa số khách hàng yêu thích. Bởi nó phù hợp với rất nhiều không gian bày trí từ hiện đại cho đến cổ điển, chất liệu này đều mang đến những nét đẹp rất thời thượng và đặc biết là không bao giờ bị lỗi mốt. Giá thành của chất liệu cũng phù hợp và đa dạng với  nhiều tầng lớp khách hàng từ bình dân cho đến cao cấp.

Chất liệu bọc ghế bằng vải nỉ hiện đại

Chất liệu bọc ghế bằng vải nỉ hiện đại

Cấu tạo phần chân chắc chắn

Một bộ phần khác nữa giúp nâng đỡ toàn bộ trọng tải từ người dùng đó là chân ghế. Phần chân ghế cũng được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như gỗ, inox, sắt… với khả năng  cứng cáp và chịu lực rất tốt. Ngoài ra bộ phận này cũng giúp phần bọc ghế tránh khỏi bụi bẩn và ẩm thấp từ sàn nhà và đem đến tiện lợi  trong việc vệ sinh gầm ghế  bằng robot hay chổi quét nhà đều rất tiện của gia chủ.

Lưu ý để chọn ghế sofa chất lượng tốt 

Khi tìm hiểu kỹ về cấu tạo của ghế sofa, chúng ta có thể rút ra được những kinh nghiệm hữu ích giúp việc lựa chọn ghế sofa trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Những lưu ý khi mua bộ ghế sofa chất lượng tốt

Những lưu ý khi mua bộ ghế sofa chất lượng tốt

Chọn ghế sofa khung xương chất lượng tốt

Khung xương là bộ phận quan trọng của bộ ghế nên cần phải được chọn lựa kỹ lưỡng, tùy vào nhu cầu mà gia chủ hãy chọn cho mình chất liệu khung ghế phù hợp. Nhưng quan trọng nhất vẫn phải đảm bảo độ bền và chắc chắn, không bị lung lay hay lỏng lẻo ở các mối nối và gây ra tiếng ồn khi sử dụng.

Cách chọn đệm mút êm ái cho người ngồi

Chất liệu đệm ghế có ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận của người ngồi, nên chọn những chiếc ghế sofa có đệm mút êm ái và đàn hồi tốt, không để lại vết lõm khi đứng lên ngồi xuống. 

Mẫu ghế sofa cấu tạo hoàn chỉnh, đẹp mắt

SV114 thiết kế  sang trọng 

SV114 dáng văng với thiết kế hiện đại và sang trọng, phần khung ghế được làm bằng thép chịu lực chắc chắn, phần đệm ngồi được lót đệm mút Việt Nhật có độ đàn hồi và êm ái. Theo đó là bộ phận chân ghế cao thanh thoát rất dễ vệ sinh. Các đường nét thanh lịch, mềm mại rất phù hợp để bày trí cho căn phòng khách nhà bạn trở nên hiện đại hơn

sv114 ghế sofa văng da cấu tạo hoàn chỉnh

SV114 ghế sofa văng da cấu tạo hoàn chỉnh

SG002 thiết kế khung gỗ hiện đại

Với phần khung gỗ chắc chắn kết hợp với đệm ngồi êm ái được bọc vải nỉ đưa đến bộ bàn ghế sofa phong cách đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng và hiện đại. Rất phù hợp với gia chủ thích phong cách tối giản, nhưng vẫn đem đến cho không gian sống những điểm chấm phá đặc biệt.

Vậy bài viết trên đã cung cấp cho quý bạn một số thông tin hữu dụng nhất chi tiết cấu tạo ghế sofa . Nếu còn thắc mắc hay gia đình mình muốn mua sản phậm nội thất ghế sofa  tại Luxcasa thì hãy liên hệ ngay tới  037.660.6666 để được tư vấn kỹ hơn nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn được tận tay trải nghiệm sản phẩm trước khi mua hàng, bạn có thể ghé thăm các showroom của Luxcasa tại Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh: 

Địa chỉ 1: Số 8A Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Địa chỉ 2: 73 Ỷ Lan, Phú Thạnh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Luxcasa đã có hơn 10 năm trong ngành sản xuất, thiết kế và thi công nội thất gia đình, văn phòng, công cộng. Cho đến nay sản phẩm của chúng tôi được phân phối tại 64 tỉnh thành và mục tiêu xuất khẩu đi các nước khác.

Đánh Giá Trung Bình
0/5
(0 nhận xét)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Đánh giá cả bạn về bài viết này:

Họ tên

Email

Viết nhận xét của bạn vào bên dưới

Thương hiệu
Bề dày hơn 15 năm uy tín, tin cậy trong lĩnh vực nội thất
Dịch vụ
Luôn tận tâm từ điều nhỏ nhất làm hài lòng khách hàng
Sản phẩm
Khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội

Câu chuyện của chúng tôi

Luxcasa tiền thân là xưởng nội thất được thành lập từ năm 2009. Với hơn 10 nhân sự là những họa viên chuyên ngành thiết kế nội thất, tạo dạng công nghiệp tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật CN Hà Nội. Sau gần 10 năm chúng tôi đã mở rộng sang cả lĩnh vực bán lẻ và phát triển quy mô lên tới gần 50 nhân sự lành nghề với hàng nghìn m2 nhà xưởng, 2 showroom lớn tại HN và TP.HCM, và từ đây đánh dấu cho sự ra đời của Luxcasa với tôn chỉ “ Nhà là phải sang trọng” Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến quý khách hàng những sản phẩm được hoàn thiện tốt nhất, hoàn mỹ nhất….

15+ Năm Kinh Nghiệm
3500+ Khách Hàng Mới
65+ Dự Án Hoàn Thành
98% Khách Hài Lòng

VIDEO VỀ SẢN PHẨM

Hình ảnh PR

TRUYỀN THÔNG NÓI VỀ LUXCASA

Đối tác khách hàng của Luxcasa

Hình ảnh phản hồi từ khách hàng

Hình ảnh Ông Nguyễn Thế Vinh<br>PGĐ May Nhà Bè
Ông Nguyễn Thế Vinh
PGĐ May Nhà Bè
Luxcasa đã thiết kế thi công hơn 200 showroom và văn phòng của May Nhà Bè. Chúng tôi rất vui vì được hợp tác với một công ty nội thất chuyên nghiệp như Luxcasa
Hình ảnh Ông Shim Won Hwan<br>Tổng GĐ Samsung VN
Ông Shim Won Hwan
Tổng GĐ Samsung VN
Cty Luxcasa là một Vendor lớn chuyên triển khai các dự án cho Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Chúng tôi hi vọng Luxcasa cùng Samsung Việt Nam luôn phát triển
Hình ảnh Bà Nguyễn Huyền<br>Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Bà Nguyễn Huyền
Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Công ty giúp chúng tôi Thiết kế thi công nội thất chuỗi showroom Mỹ Phẩm EDALLY rất đẹp. Công ty đã mở rộng được gần 200 đại lý trên toàn quốc
Hình ảnh Chị Dung<br>Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Chị Dung
Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Là một người khó tính chị được giới thiệu đến công ty. Qua làm việc chị thấy công ty rất uy tín các bạn thiết kế rất sáng tạo và tận tâm. Chúc công ty vững mạnh
Hình ảnh Chị Tuyết<br>Ceo Hopono Diamond
Chị Tuyết
Ceo Hopono Diamond
Mình mới mua biệt thự tại Vinhomes và được đồng nghiệp giới thiệu Luxcasa. Mình với ông xã rất ưng thiết kế và sản phẩm tại đây. Các bạn làm việc rất chuyên nghiệp
Hình ảnh Ông Lưu Tiến Chung<br>Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Ông Lưu Tiến Chung
Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Chúng tôi là khách hàng thường xuyên của Luxcasa. Chúng tôi đặt niềm tin vào mỗi dự án của công ty mà Luxcasa đảm nhận
Hình ảnh Ông Phạm Quang Tùng<br>CEO Tùng Vàng Luxury
Ông Phạm Quang Tùng
CEO Tùng Vàng Luxury
Showroom trưng bày mặt hàng cao cấp nên chúng tôi đã lựa chọn Luxcasa là đơn vị thiết kế thi công. Chúng tôi rất hài lòng về sản phẩm tại đây
Hình ảnh Ông Hữu Công<br>Diễn Viên KOL
Ông Hữu Công
Diễn Viên KOL
Luxcasa làm việc rất có tâm. Sản phẩm chạm tới cảm xúc của khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng khó tính