Bật Mí Cách Chọn Ngày Lắp Giường Cưới Hợp Phong Thủy

22/07/24 4017

Chiếc giường chính là biểu tượng của sự gắn kết giữa vợ và chồng. Đặc biệt là đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân thì việc chọn mẫu giường cưới, chọn ngày mua giường cưới, thậm chí là chọn ngày lắp giường cưới được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Luxcasa tìm hiểu chi tiết cách chọn ngày lắp giường cưới nhé!. 

1. Cách chọn ngày lắp giường cưới

1.1. Xem ngày đẹp trong tháng

Ngày đẹp hay còn được gọi là ngày Hoàng Đạo, tức ngày được sao tốt chiếu. Khi thực hiện công việc vào ngày Hoàng Đạo sẽ mang lại nhiều may mắn, gia tăng vượng khí và tiền bạc. 

Bạn có thể theo dõi Lịch Vạn Niên để xác định các ngày hoàng đạo trong tháng. Một số ngày Hoàng Đạo mà bạn nên cân nhắc chọn để lắp giường cưới như: 

  • Ngày Minh Đường Hoàng Đạo
  • Ngày Kim Quỹ Hoàng Đạo
  • Ngày Kim Đường Hoàng Đạo
  • Ngày Thanh Long Hoàng Đạo
  • Ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo
  • Ngày Ngọc đường Hoàng Đạo
chọn ngày lắp giường cưới

Nên xem ngày đẹp trong tháng để lắp giường cưới

1.2. Tránh ngày xấu để lắp giường cưới

Ngày xấu là những ngày Hắc Đạo, tức ngày bị sao xấu chiếu. Nếu tiến hành công việc lắp giường cưới vào những ngày này sẽ gặp một số khó khăn, cản trở. 

Một số ngày Hắc Đạo nên tránh như: 

  • Ngày Chu Tước Hắc Đạo
  • Ngày Bạch Hổ Hắc Đạo
  • Ngày Thiên Lao Hắc Đạo
  • Ngày Thiên Lao Hắc Đạo
  • Ngày Thiên Hình Hắc Đạo
  • Ngày Câu Trần Hắc Đạo

Ngoài ra cần tránh những ngày có sao Mão, Tý, Tâm, Nguy, Lâu, Cơ, Vỹ, Khuê. Bởi đây là những ngày xấu có thể gây tổn hại đến gia chủ, đặc biệt là con cái sau này. 

1.3. Tránh lắp giường cưới tháng cô hồn

Tháng cô hồn (tức tháng 7 âm lịch hàng năm) là một thời điểm xấu trong năm. Do đó, việc lắp giường cưới cũng nên tránh thực hiện trong tháng này. 

chọn ngày lắp giường cưới

Khi lắp giường cưới nên tránh tháng cô hồn

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, đây là thời điểm Diêm Vương mở cửa Quỷ môn Quan cho các vong hồn được tự do lên trần gian. Khi chọn ngày trong tháng cô hồn để lắp giường cưới sẽ đồng nghĩa với việc tạo điều kiện cho các vong hồn vào nhà. Nếu chẳng may gặp những vong hồn vất vưởng, có tâm ý phá hoại thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến gia đạo. 

1.4. Chọn giờ đẹp trong ngày để lắp giường cưới

Bên cạnh việc cẩn thận chọn ra ngày đẹp để lắp giường cưới thì giờ đẹp trong ngày để lắp giường cưới cũng rất quan trọng. Bạn có thể tìm thấy bảng giờ hoàng đạo trên lịch vạn niên, một số website phong thủy hoặc tại ứng dụng điện thoại. 

Các giờ hoàng đạo rất tốt để lắp giường cưới bạn nên tham khảo như giờ Minh Đường, Kim Đường, Thanh Long, Ngọc Đường, Thiên Lương, Hoàng Đạo. 

=> Tham khảo thêm: Điều kiêng kỵ khi lắp giường cưới

2. Nếu không chọn ngày lắp giường cưới thì có sao không?

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, ngay cả khi bạn là một người không tin vào tâm linh thì việc cẩn thận chọn ngày vẫn giúp cho bạn cảm thấy bớt áy náy, lo lắng hơn khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân. Thêm vào đó, việc chọn ngày lắp giường cưới còn mang lại những điều tích cực dưới đây:

  • Tránh những điều kiêng kỵ, xui xẻo

Nếu không may lắp giường cưới vào ngày xấu, kỵ với tuổi của cô dâu chú rể có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tài lộc và vận mệnh của vợ chồng. Do vậy mà việc tỉ mỉ chọn ngày đẹp lắp giường cưới sẽ giúp tránh đi những điều kiêng kỵ, xui xẻo không đáng có trong đời sống hôn nhân.

Vợ chồng hạnh phúc

Chọn ngày tốt lắp giường cưới tạo giúp mang lại những điều tốt lành trong cuộc sống hôn nhân

  • Tạo tâm lý thoải mái cho vợ chồng mới cưới

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Chọn ngày đẹp lắp giường cưới cho thấy cả cô dâu và chú rể đã chu đáo và cẩn thận trong việc chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân. Việc này mang lại cảm giác an toàn, thoải mái cho cả hai, giúp họ bước vào cuộc sống hôn nhân với tâm lý thoải mái và yên tâm nhất.

  • Gìn giữ truyền thống: 

Chọn ngày lắp giường cưới là một trong những tục lệ cưới hỏi được lưu truyền ngàn đời nay. Thực hiện chọn ngày lắp giường cưới thể hiện sự tôn trọng đối với ông bà tổ tiên và những giá trị văn hóa tốt đẹp.

Tóm lại, việc chọn ngày lắp giường cưới là việc làm quan trọng mà bạn nên thực hiện, điều này thể hiện mong muốn về một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn. Hy vọng thông qua bài viết bạn hiểu hơn về tục lệ này cũng như biết cách chọn ngày lắp giường cưới. Nếu bạn đang có nhu cầu mua giường cưới chuẩn bị cho tổ ấm nhỏ đừng quên truy cập website luxcasa.vn để tìm được mẫu giường cưới ưng ý và hợp phong thủy nhất nhé!

Luxcasa đã có hơn 10 năm trong ngành sản xuất, thiết kế và thi công nội thất gia đình, văn phòng, công cộng. Cho đến nay sản phẩm của chúng tôi được phân phối tại 64 tỉnh thành và mục tiêu xuất khẩu đi các nước khác.

Đánh Giá Trung Bình
0/5
(0 nhận xét)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Đánh giá cả bạn về bài viết này:

Họ tên

Email

Viết nhận xét của bạn vào bên dưới

Thương hiệu
Bề dày hơn 15 năm uy tín, tin cậy trong lĩnh vực nội thất
Dịch vụ
Luôn tận tâm từ điều nhỏ nhất làm hài lòng khách hàng
Sản phẩm
Khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội

Câu chuyện của chúng tôi

Luxcasa tiền thân là xưởng nội thất được thành lập từ năm 2009. Với hơn 10 nhân sự là những họa viên chuyên ngành thiết kế nội thất, tạo dạng công nghiệp tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật CN Hà Nội. Sau gần 10 năm chúng tôi đã mở rộng sang cả lĩnh vực bán lẻ và phát triển quy mô lên tới gần 50 nhân sự lành nghề với hàng nghìn m2 nhà xưởng, 2 showroom lớn tại HN và TP.HCM, và từ đây đánh dấu cho sự ra đời của Luxcasa với tôn chỉ “ Nhà là phải sang trọng” Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến quý khách hàng những sản phẩm được hoàn thiện tốt nhất, hoàn mỹ nhất….

15+ Năm Kinh Nghiệm
3500+ Khách Hàng Mới
65+ Dự Án Hoàn Thành
98% Khách Hài Lòng

VIDEO VỀ SẢN PHẨM

Hình ảnh PR

TRUYỀN THÔNG NÓI VỀ LUXCASA

Đối tác khách hàng của Luxcasa

Hình ảnh phản hồi từ khách hàng

Hình ảnh Ông Nguyễn Thế Vinh<br>PGĐ May Nhà Bè
Ông Nguyễn Thế Vinh
PGĐ May Nhà Bè
Luxcasa đã thiết kế thi công hơn 200 showroom và văn phòng của May Nhà Bè. Chúng tôi rất vui vì được hợp tác với một công ty nội thất chuyên nghiệp như Luxcasa
Hình ảnh Ông Shim Won Hwan<br>Tổng GĐ Samsung VN
Ông Shim Won Hwan
Tổng GĐ Samsung VN
Cty Luxcasa là một Vendor lớn chuyên triển khai các dự án cho Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Chúng tôi hi vọng Luxcasa cùng Samsung Việt Nam luôn phát triển
Hình ảnh Bà Nguyễn Huyền<br>Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Bà Nguyễn Huyền
Chủ Tịch MBA Hòa Bình
Công ty giúp chúng tôi Thiết kế thi công nội thất chuỗi showroom Mỹ Phẩm EDALLY rất đẹp. Công ty đã mở rộng được gần 200 đại lý trên toàn quốc
Hình ảnh Chị Dung<br>Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Chị Dung
Chủ tịch Tập Đoàn Thuận Đức
Là một người khó tính chị được giới thiệu đến công ty. Qua làm việc chị thấy công ty rất uy tín các bạn thiết kế rất sáng tạo và tận tâm. Chúc công ty vững mạnh
Hình ảnh Chị Tuyết<br>Ceo Hopono Diamond
Chị Tuyết
Ceo Hopono Diamond
Mình mới mua biệt thự tại Vinhomes và được đồng nghiệp giới thiệu Luxcasa. Mình với ông xã rất ưng thiết kế và sản phẩm tại đây. Các bạn làm việc rất chuyên nghiệp
Hình ảnh Ông Lưu Tiến Chung<br>Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Ông Lưu Tiến Chung
Chủ Tịch Tổng CTY May Bắc Giang
Chúng tôi là khách hàng thường xuyên của Luxcasa. Chúng tôi đặt niềm tin vào mỗi dự án của công ty mà Luxcasa đảm nhận
Hình ảnh Ông Phạm Quang Tùng<br>CEO Tùng Vàng Luxury
Ông Phạm Quang Tùng
CEO Tùng Vàng Luxury
Showroom trưng bày mặt hàng cao cấp nên chúng tôi đã lựa chọn Luxcasa là đơn vị thiết kế thi công. Chúng tôi rất hài lòng về sản phẩm tại đây
Hình ảnh Ông Hữu Công<br>Diễn Viên KOL
Ông Hữu Công
Diễn Viên KOL
Luxcasa làm việc rất có tâm. Sản phẩm chạm tới cảm xúc của khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng khó tính